Hot Pot Buffet เมเจอร์ปิ่นเกล้า

10 ก.พ.

hotpotเป็นร้านอาหารที่เพิ่งเปิดตัวมาในเมื่อปีที่เเล้วปี2553มันยังเป็นสิ่งที่เเปลกใหม่อยู่ตอนเเรกผมก็ไม่รู้ว่าไอ้ hotpot buffet นี้มันคืออะไรมันจะ หมูกระทะที่เราเคยกินกันหรือไปก็จ่ายเป็นคนละเท่าไรยังงี้ไม่อั้นประมาณนี้มั่งก็มันมีคำว่า buffet อยู่นี้ ผมเลยอยากจะไปลองกินดูสักครั่งว่ามันคืออะไร

เมื่อ วันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาผมเลยไปกินกับครอบครัวลองดุสักครั้ง ผมไปกินที่ เมเจอร์ปิ่นเกล้า อยู่ชั้น 1มาถึงเมเอจร์เเล้วก็คืนบันใดเดินมาหน่อยเก้จะเจอนะครับ ผมเพิ่งรู้นะนี้ว่าเเต่ละที่นะจะไม่เหมือนกัน ที่เมเจอร์ เป็น hootpot เป็นเเบบสุกี้นะครับเเต่ไม่ตกต้องใจไปอย่างมี อาหารญี่ปุ่น อาหารนานาชาติอีก

hotpot buffet แบบสุกี้ ที่โตะก็จะมีเตาไฟฟ้าเเละมีหม้อที่มีน้ำซุปอยู่ ส่วนอาหารเราก็ต้องไปตักเองเเบบบริการตนเอง ตกคนละ 219บาทครับนี้เป็นราคาเเบบ สุกี้นะครับ ที่อื่นราคาก็จะต่างกันเเล้วเเต่แบบ อย่างเเรกที่ผมทำคือเดินไปตักมาเฉพาะของที่เรากินเราต้องกินให้หมดนะครับ เหลือทางร้านจะปรับคนละ5oบาทย้ำละ50บาท ดีะนี้ที่ผมตาไหวอ่านที่บินว่ามากี่ท่านที่เขาให้มาตอนเเรกนะครับ ที่ยี้ก็จะมีเครื่องสุกี้ให้เยอะหลายเเบบ มีทั้งหมูชิ้น หรือหมุที่เป้นกล่อง กล่องหนึ่งจะมี4ลูกนะครับเวลาจะกินก็เเค่เอากล่องคว่ำลงที่หหม้อเเล้วดันหมูให้ลงไปเเค่นี้หมูก็จะออกมาเป็นลูกๆเเล้วนะครับ เเต่ถ้าเบื่อเเล้วก้จะมีอาหารนานชาติ อย่างซูชิ หรือจะเป็นพวกยากิโวบะ ขนมจีบ ซาลาเปาให้เลือกท่านกันอย่างเต็มที่ท่านให้คุ้มกับเงินที่ต้องจ่าย เเต่อย่างมีอาหารหวานให้ได้ทานด้วยเมื่อกินของคราวเสร้จก็จะต้องกินของหวานต่อถึงจะครบเครื่อง มีไอติมที่เราต้องตักเอง เเละหวานเย็นทำเองทุกอย่างใส่น้ำเเข็งเองใส่ไส่เอง

อีกอย่างที่สำคัญ น้ำไม่ได้ฟรีนะครับ น้ำต้องซื้อเเยก อาจจะเเพงกว่าข้างนอกหน่อยนะครับยัง 1.5ลิตร ขวดละ49นะถ้าจำไม่ผิดราคาก็จะปรามาณนี้ละครับ อาหารท่ี่มีให้เลือกมีวันหมดนะครับเขาจะมาเติมให้เป้นรอบหรือถ้าคนบริการเห็นก็จะมาเติมเองไม่ต้องตกใจไปนะครับ สุดท้ายเเละอย่าลืมลองไปทานกันนะครับ ผมหวังว่าคงจะรู้เรื่องhotpot buffetเเบบสุกี้ไม่มากก็หน่อยนะครับเเล้วพบกันใหม่ว่าผมจะเอาร้านใหนมาบอกกล่าวกันต่อนะครับ สวัสดีครับ

ใส่ความเห็น

