วัดอรุณราชวราราม

9 ก.พ.

วัดอรุณราชวรารามเป็นวัดเเถวโรงเรียนผมครับ เป็นวัดประจำรัชกาลที่2 เดิมชื่อว่าวัดมะกอก วัดอรุณเป็นวัดที่ดังเเละมีครชนรู้จักมากในเรื่องของพระปราค์ที่ใหญ่ที่สุด เห็นได้ชัดเจนเมื่อมองผ่านท่าน้ำ  ถ้าเราจะหาวัดอรุณสำหรับคนที่ไม่รู้จักเหรือไม่เคยไปให้มองบนฟ้าจะเห้นพระปราค์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศก็เท่ากับว่าเราใกล้ถึงเเล้ว วัดอรุณบังเป็นวัดที่สวยงามเเละมีประวัติความเป็นมาว่าสร้างขึ้นมาในสมัยอยุธยา

วัดอรุณราชวรารามพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าฯ ให้สร้างพระปรางค์องค์นี้ องค์พระปรางค์ ประดับด้วยเครื่องถ้วยชามสีต่างๆ อย่างงดงาม เพื่อนเคยเดินไปถึงจุดบนสุดของยอดพระปราคืนะครับสำหรับเรื่องเสี่ยวๆนะครับเพราะถ้าใครเคยเดินขึ้นคงจะรู้ว่าบันใดมันสร้างมาอย่าง..สุดขันบันใดมันจะไม่เเบนราบมันจะบุ่มมั่งเฮ้อ เเต่ถ้าขึ้นมาเเล้วก็จะติดใจเพราะข้างบนสามารถมองวัดอรุณได้อย่างกว้างไกลมากวิวก็สวย อากาศข้างล่างข้างบนต่างกันมาเพราะข้างบนจะมีเเต่ลมพัดมาอย่างเเรก ผมว่าถ้าไม่ได้มาปีนพระปรางค์จนถึงสุดผมว่าคงยังมาไม่ถึงนะครับ

เเปลกนะครับคุณเคยสังเกตไหมทำไมวัดหรือสถานที่ต่างๆที่สำคัญ อย่างวัดพระเเก้วหรือวัดอรุณกับไม่คอยมีคนไทยไปกับมีเเต่ชาวต่างชาติมาเที่ยว เรากลับไปต่างประเทศ ผมว่าประเทศไทยนะเป็นประเทศที่ดีที่สุดเเล้วผุ้คนก็มีน้ำใจให้เเก่กัน มีน้ำใจช่วยเหลือกันชชาวต่างชาติยังรู้เเละชอบ เเละทำไมเราถึงไม่หันมาเที่ยวในประเทศของเรา

ใส่ความเห็น

