เท่งโหน่งจีวรบิน

7 ก.พ.

เท่งโหน่งจีวรบินเป็นที่ผมดุในวันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ เป็นวันที่พวกผมนัดกันว่าจะเลี้เยงวันเกิดเพื่อนครับผมเลี้ยงจะเลี้ยงค่าหนังเพื่อนเป็นของขวัญวันเกิดนะครับ ทำไมจีวนถึงบินมันก็บินเเค่ไม่กี่ฉากหรอกครับเนื้อเรื่องมันก็คือว่าพระเท่งถูกโจรจับไปเเค่นี้ละไมาฃ่อยากเราเยอะเอาไว้ให้ไปดูกัะนเองในโรงละกันนะครับ คว่ามฮาความมันมากรับประกันโดยเสียงหัวเราะลั่นโรงนี้ขนาดที่ผมดูในรอบเเรกตอนเช้ารอบ 11.15 น. ผมไปถึงโรงหนังประมาณ 11.13 น. เกือบไม่ทันก็ต้องรีบไปซื้อตั๋วเลยนะครับ ตอนเเรกที่เข้าโรงนึกว่าเจฃข้าโรงผิดเเต่ผมก็เช็คดูเเล้วพอผ่านไปสักเเปบคนก็เพิ่งเริ่มเข้ามาพอจะเริ่มเข้าเรื่องโน้นนะครับ 11.30 น. นะครับ นานมากเเต่หนังมันนะครับเเต่รอไตเติลหนังหน่อยมันจะให้เราดูว่ามีหนังไรเข้าเเล้วตอนนี้ เเต่ไมาใช่ว่าหนังเรื่องนี้จะฮาอย่างไรสาระนะครับ เเต่เข้าอย่างแฝงธรรมมาไว้ให้เราเตือนใจ ไอ้หัวหน้าโจรที่จับพระเท่งมาตอนเเรกเเม่ของเขาป่วยเเล้วอยากให้เขาบวชเพราะอยากเห็นผ้าเหลืองจะได้ขึ้นสวรรค์เเต่เพราะเขาไม่บวชเเละหันมาเป็นโจรเเละเเม่เขาก็ตาย เขารู้สึกเสียใจมากเพราะตอนที่เเม่เขาอยู่เขาไม่เคยทำอะไรให้เเม่ของเขาเลย ยามที่ท่าานยังมีชิวิตอยู่เราควรตอบเเทนพระคุณสักตอนนั้นจะดีสักกว่าจะมาใส่บาตรในตอนที่ท่านไม่อยู่เเล้ว ไม่ซึ้งมากนะครับเพราะตอนดูเเล้ววมันจะหามากกว่า ในเรื่องนี้มีพระศักด์สิทธิ์มากชื่อว่า หลวงวพ่อล้อเเมกซ์ที่ท่านเป่าให้เพราะพวกโจรให้ท่านเปา เเละก็มีความศักดิ์สิทธิ์ตอนที่โจรมันหักหลังกันเองยิงกันเเต่คนที่ห้อย หลวงพ่อล้อเเมกซ์โดนยิงไม่เปนไรเพราะมันโดนตรงล้อพอดีโคตรศักดิ์สิทธ์คงตอฃ้องหามาไว้สักองค์เเล้วนะครับ เเต่คงหนักคอเเย่เลย

ใส่ความเห็น

