ภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติ “แผ่นดินของเรา”

25 ธ.ค.

 

ภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติ “แผ่นดินของเรา” เป็นภาพยนตร์เปิดเรื่องทั้งหมด เป็นตัวแรกของวิดีโอทั้งหมด ก็จะนำด้วยการร้องเพลงเป็นส่วนใหญ่ให้เป็นเนื้อเรื่อง เรื่องนี้ก็จะมีพวกดารานักร้องมาร้องเพลงบรรยายถึงพระคุณของในหลวงของเราทุกคน กูคือ ในหลวงไม่ว่าทางที่ท่านไปจะไม่สะดวกต่อการเดินทางหรืออันตราบเพียงใดแต่ที่แห่งนั้นมีประสบนิกรของท่านเดือดร้อนอยู่ท่านก็จะไปช่วย โดยไม่ย่อทอย ไม่วางทางจะไม่สามารถใช้รถขึ้นไปได้ตามภูเขา ท่านก็ทรงเดินขึ้นไปและดุสภาพความเดือดร้อนของประสบนิกรของท่านและหาวิธีช่วยให้เราได้อยู่อย่างมีความสุขในร่มพระบารมีของท่าน อย่างเช่นปัญหาความแห้งแล้งของภาคอีสานหรือทางภาคเหนือ ท่านก็ทรงคิดวิธีแก้ปัญหาโดยคิดวิธีการทำฝนหลวงให้เกิดฝนในที่แห้งแล้งให้เรามีน้าในการใช้อุปโภค บริโภค ต่างให้เราได้อยู่อย่างมีความสุขในประเทศไทย ผมไม่เคยเห็นว่าท่านจะหยุดนิ่งท่านจะคิดอยู่ตลอดเวลาว่าจะทำอย่างไงถึงจะแก้ปัญหาของเราได้ให้เราได้อยู่อย่างมีความสุข

 

ใส่ความเห็น

