ถนนแห่งประวัติศาสตร์

19 ธ.ค.

ถนนแห่งประวัติศาสตร์ ที่มีการนำเอารถฟอร์มูลลาวันมาวิ่งที่ถนนราชดำริ ด้วยการปิดถนนราชดำริ วิ่งจาก สะพานผ่านฟ้าลีลาศ มาอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถึงสี่แยกคอกวัว ผมไปวันแรกเลยครับ วันเสาร์ที่ 18ธันวาคม 2553 คนมาดูกันเยอะมาก ผมไปกับพ่อด้วยรถมอเตอร์ไซต์ จอดตรง ข้ามเสาชิงช้าที่เป็นลาดกว้างเลยไม่กว้างเลยคนมาจอดเต็มทั่วงานทั่วซอยเลยนะครับ คนมาดูรถกันเพียบเลยผมดูที่หน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเป็นทางโค้งของรถ ขอบอกเกือบจะไม้ได้ดูรถก่อนแล้วจะดูคนต่อยกันมากกว่า ก็พี่ทีมงานเขาบอกให้คนข้างหน้ามันนั่งรถคนข้างหลังจะได้ดู แต่คนข้างหน้ามันไม่หนัง ผมอยู่ตรงกลางพอดี มีคนข้างหลังผมคนหนึ่งเป็นป้าแก่ตะโกนโวยวายว่าให้คนข้างหน้านั่งลงคนข้างล่างจะได้เห็น ป้าคนนั้นเขาก็แก่แล้ว มันจะมีที่กันอยู่ป้าแก่ก็ เหยีบบนที่กั้นเพื่อให้สูงขึ้นแล้วมันก็ตะโกนให้คนข้างหน้านั่งหน่อยแล้วก็ตบมือส่วนไอ้คนข้างหลังมันก็บ้ายอไปกับไอ้ป้าแก่นั้นดันตบมือกันใหญ่เพื่อเชียร์ให้คนข้างมันนั่งมันก็นั่งได้สักพักหนึ่งมันก็มันก็ยืน แล้วบอกว่าเมื่อยขาป้าแก่ก็เริ่มอีกครั้งเอาลุกขึ้นมาทำไม คนที่อยู่ข้างหน้าก็บอกว่าเมื่อยขา ลงมานั่งดูใหม่วัยรุ่นเป็นคนพูด ป้าแก่ก็บอกว่านั่งไม่ไหวก็ออกมาให้คนข้างหลังเข้าไปไอ้วัยรุ่นข้างหน้าพูดเลยนั้นไอ้ป้าแก่ก็เข้ามาดิ ไอ้ป้าแก่ที่ตะโกนโวยวายเงียบเลยนึกว่าจะแน่ ผมคิดว่าที่จริงนะที่ไอ้ป้าแก่ที่ตะโกนนะมันมองไม่เห็นเพราะมันเตี้ยมากกง่า ขนาดมันยืนบนที่กั้นมันยังสูงแค่ ศอกผมเองมั่งครับ และอีกอย่างมันมาช้าก็อย่างจะมาบ่นอีก ไอ้คนข้างหน้ามันก็บอกว่าพอรถมามันจะนั่ง ไอ้คนข้างหลังพูดเลยเดี่ยวรถมามันกูยืน พอรถมานะเม็งยืนจริงด้วยในเม็งบอกจะนั่งไงไอ้สนตีนเอ้ยไม่เห็นอะไรเลยเห็นแต่หัวเม็งอย่างเดี่ยว ได้ยินแต่เสียงเสียงมันแรงมากๆ แล้วก็กลิ่นบางไหม้ พอเสียงมารถยังไม่มากลิ่นยางไหม้ของรถฟอร์มูลลาวันมาก่อนรถอีก ได้ยินแต่เสียงยังมันส์เลย ส่วนคนที่มองไม่เห็นก็ปีนตามต้นไม้ เสาไฟฟ้า  ตามอาคาร แล้วก็อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ตรงที่ผมดูจะอยู่หน้าธนาคารธนชาติ มันจะมีคนงานมันไปอยู่ดูที่หน้าต่างอย่างสบายโคคตรดีส่วนบ้านเรือนแถวนั้น
ก็ออกมาตามระเบียงบ้านมาดูกันเพียบผมจะออกมาเพราะมองไม่เห็น ผมเลยเห็นชายคนหนึ่งนำเก้าอี้มาเยียบแล้วก็ถ่ายกล้องสิดีโอไว้ผมเลยมองดูที่กล้องเขาสบายเลยคนที่ถ่ายยังไม่เห็นแต่ผมเห็น รถมันจะวิ่ง4รอบ รอบแรกผมมิงไม่เห็นเลยได้ยินแต่เสียงและกลิ่นยางไหม้ ผมคิดว่าเม็งคงเอาลำโพงมาเปิดเป็นเสียงรถ แล้วก็เผายางเพราะๆอ้คนข้างหน้าเม็งยืนเลยไม่เห็นรถ เลยมาดูที่กล้องที่มีคนกำลังถ่ายเลยรู้ว่าเม็งมีรถมาวิ่งจริง ผมออกมาตอนรอบที่สาม เดี่ยวคนเยอะจะออกไม่ได้ พ่อผมบอกว่าเวลาไปดูที่มีคนเยอะให้ออกมาก่อนเดี่ยวจะไม่ได้ออก

ใส่ความเห็น

