ไปเที่ยววันหยุดในแบบผม

12 ธ.ค.

วันรัฐธรรมนูญเป็นวันหยุดผมกับเพื่อนเลยนัดกันไปเที่ยว มีผมและเบส เราเริ่มเดินทางออกจากบ้านผม มาขึ้นรถที่ ป้ายรถเมล์ท่าพระ นั่งสาย 42 รอตั้งนานกว่ารถมันจะมา พ่อตอนวันไปโรงเรียนตอนกลับบ้าน รอสาย 68มันไม่มา มาแต่รถ รถสาย 42 พอวันไปเที่ยวรอรถเมล์สาย 42มันไม่มาแต่สาย 68แถมเป็นรถเมล์ฟรีอีก พอรถเมล์สาย42มาพอขึ้นไปคนขับก็บอกว่าขึ้นไปทำไมน้องสุดสายแล้ว เลนต้องรอคันใหม่ รอไปอีกสัก10นาทีมั่งรถสาย42ก็มาเป็นรถเมล์ฟรีด้วยเลยขึ้นไปลงก่อนจะถึงโรงเรียนศึกษานารีไอ้คนขับรถเมล์สาย42มันขับโคตรกวนกดป้ายนี้เม็งป้ายจอดป้ายหน้าสุดๆ และผมกับเพื่อนก็เดินไปที่ วัดประยุงวงศาวาสวรวิหารนะครับ ไอ้เบสมันรู้จักมันเป็นคนนำทาง เป็นวัดที่ใหญ่ และสวยงามมาก มีเขามอที่ข้างในเหมือนเขาขนาดเล็ก และมีแม่น้าล้อมรอบมีแต่นะครับเต่าเยอะมากมีการให้อาหารเต่าด้วย พออกจากวัดประยุงวงศาวาสวรวิหาร ก็เดินไปที่ โบสถ์สานตาร์คูสนะครับเป็นโบสถ์ของศาสนาคริสต์ วีขาวชมพูแต่น่าเสียดายวันที่ไปโบสถ์มันปิดเลยไม่ได้เข้าไป เลยออกจากที่นั้นและตรงไปที่วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร เป้นวัดที่อยู่ในซอย มีพื้นที่กว้างมากเเละมีระฆังขนาดใหญ่เเละก็ไหว้พระขอพรกัน เเล้วก็มานั่งเสี่ยงเซียมซีด้วยได้เลข 7ครับก็มานั่งดูปลาที่ท่าน้ำนะครับผมเห็นคนเขาปล่อยปลากันปล่อยเปบหนึ่งก็มีคนมาจับกันนะครับผมเลยคิดว่าไม่รู้จะปล่อยทำไมซื้อมาก็โดนจับอีกจับเสร็จก็มาขายให้เราอีก เสร็จเเล้วก็ไปที่โรงเรียนทวีธาภิเศกนะครับ ไปเป็นเพื่อนไ้เบสมันนะครับมันจะไปเล่นหนังสั้นนะครับ เล่นกันอยู่นาน พอถึงบ่ายสามผมก็ไปวังหลังต่อนะครับ ซื้อขนมปังวังหลังให้ย่านะครับ ย่าเขาอยากกิน

ใส่ความเห็น

