วัดท่าพระ

15 พ.ย.

วัดท่าพระเป็นวัดแถวบ้านผม แล้วผมก็บวชเณรที่วัดนี้ครับ เรื่องประวัติของวัดผมก็พอรู้มาบ้าง เมื่อก่อนวัดนี้เป็นวัดที่เป็นเกาะเป็นท่าเรือของคนที่เดินทางเรือมาจากทางใต้จึงเกิดเป็นชุมชนขึ้นมาเมื่อคนมาเยอะขึ้นแต่ละคนก็มีความเชื่อต่างกันออกไปจึงมีคนรวยได้สร้างวัดนี้ขึ้นมา เป็นวัดชื่อดังในเขตบางกอกใหญ๋ วัดแห่งนี้อยู่ใกล้กับโรงเรียนวัดท่าพระ จรัญสนิทวงค์4 เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร มีพระประฐานที่เป็นที่เคารพของคนในระแวกน้นคือ หลวงพ่อเกษรที่ศักดิ์สิทธิ์คือผมตอนสอบเข้าโรงเรียนทวีธาภิเศก ผมก็มาบ่นไว้ที่นี้ละครับแล้วก็สอบได้ด้วยครับ

หลวงพ่อขาว

                                                                หลวงพ่อเกษร

                                       เจ้าแม่กวนอิม

                                โบสถ์หลวงพ่อเกษร

                                                 ศาลาการเปรียญ

                                  โบสถ์หลังใหม่

ศาลาการเปรียญที่เอาไว้สอนพระพุทธศาสนาให้กับนักเรียนโรงเรียนวัดท่าพระเพราะผมเคยอยู่โรงเรียนวัดท่าพระเลยรู้เเละเป็นที่ประกอบพิธีทางพระพุทธศาสนาเช่นพิธีหมอบตัวเป็นพุทธมามกะเป็นต้น แล้วก็ได้มีการสร้างโบสถ์หลังใหม่ที่เพิ่งเสร็จไปแต่เข้ายังไม่ได้เปิดให้เข้าแต่ผมเคยเข้าไปแล้วตอนที่ผมบวชเณรผมได้เข้าไปดูแล้วข้างในมีภาพตามฝาผนังเป็นภาพพระพุทธประวัติที่สวยงามเพราะเป็นที่ทำวัดในตอนเช้าแล้วตอนเย็นเป็นโบสถ์ที่สวยมาก ส่วนบรรยากาศก็ร่มเย็นสบาย เกือบลืมพูดถึงประวัตหลวงพ่อเกษรไปแล้วประวัติก็คือเขาบอกว่าเป็นพระพี้น้องกับหลวงพ่อโสธรและหลวงพ่อบ้านแหลม สุดท้ายก็อยากใหเไปกันนะครับเป็นวัดที่สวยมาก

                                                                              

ใส่ความเห็น